Tin Tức

Không để thủ tục làm chậm tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

(Chinhphu.vn) – Chiều 13/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã kiểm tra Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thanh tại nút giao với Quốc lộ 50 (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TPHCM); Cảng hàng không quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai); chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, địa phương nhằm kiểm điểm tiến độ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh 2 dự án giao thông trọng điểm quốc gia. Tinh thần trách nhiệm cao nhất để bù lại thời gian bị chậm Cao tốc Bến Lức – Long Thành dài 58 km, kéo dài từ huyện Bến Lức (Long An) đến huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai). Tuyến đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/giờ. Dự án khi hoàn thành sẽ là tuyến huyết mạch kết nối các tỉnh miền Tây sang miền Đông thông qua kết nối với cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây và TPHCM – Trung Lương – Mỹ Thuận. Dự án do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 31.320 tỷ đồng, sử dụng 3 nguồn vốn: Vay ADB (13.654,6 tỷ đồng), vay JICA (11.975,7 tỷ đồng) và vốn đối ứng (5.689,7 tỷ đồng). Dự án gồm 11 gói thầu xây lắp chính với đoạn 1 phía tây (5 gói thầu A1-A4) sử dụng vốn vay ADB; đoạn 2 (3 gói thầu J1-J3) sử dụng vốn vay Cơ quan Hợp tác phát triển Nhật Bản (JICA); đoạn 3 phía đông (3 gói thầu A5-A7) sử dụng vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Dự án được khởi công từ tháng 7/2014, một số đoạn tuyến sử dụng các nguồn vốn khác nhau nên không triển khai đồng thời tại cùng thời điểm khởi công. Từ đầu năm 2019, dự án đang trong quá trình thực hiện thì gặp nhiều vướng mắc về thể chế, cơ chế, chính sách pháp luật dẫn đến không được bố trí vốn để tiếp tục thực hiện đối với vốn ADB phía tây, vốn JICA và vốn đối ứng. Do đó, dự án bị chậm tiến độ, một số gói thầu dừng thi công từ giữa năm 2019, một số nhà thầu đã chấm dứt hợp đồng và khởi kiện VEC ra Trung tâm trọng tài quốc tế để yêu cầu đền bù chi phí phát sinh. Tổng khối lượng hiện đạt khoảng 81,66% (11.065 tỷ đồng/ 13.741 tỷ đồng tổng giá trị hợp đồng đã được ký). Khó khăn lớn nhất hiện nay của chủ đầu tư là không có nguồn vốn ứng để tiếp tục thực hiện một số gói thầu của dự án sử dụng vốn vay của JICA. Ông Trương Việt Đông, Chủ tịch Hội đồng thành viên VEC kiến nghị được sử dụng nguồn tiền nhàn rỗi chưa đến kỳ trả nợ, trên cơ sở bảo đảm nghĩa vụ, trách nhiệm trả nợ của doanh nghiệp, để làm vốn đối ứng nhằm đẩy nhanh tiến độ các gói thầu hiện nay; phương án khởi động lại một số gói thầu (đoạn phía tây) bị tạm dừng từ tháng 6/2019. Ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp bày tỏ đồng thuận với kiến nghị của VEC. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, từ năm 2007 đã có chủ trương về dự án cao tốc Bến Lức-Long Thành, năm 2010 đã có các quyết định triển khai. Tuy nhiên, việc dừng thi công một số gói thầu trong 3 năm 9 tháng, có nguyên nhân khách quan, chủ quan nhưng trách nhiệm rất lớn thuộc về các bộ, ngành, chủ đầu tư, các đơn vị, cơ quan liên quan. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ KH&ĐT phối hợp với các bộ, ngành khẩn trương trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương thực hiện dự án, tính đến nguồn vốn của các nhà tài trợ ảnh hưởng đến tiến độ dự án; cơ chế sử dụng nguồn vốn nhàn rỗi của VEC để làm vốn đối ứng, vốn đầu tư cho dự án. Ngay sau đó, Bộ GTVT phải hoàn thành các thủ tục cần thiết để VEC có thể thực hiện đấu thầu các gói thầu còn lại trong thời gian ngắn nhất. VEC bàn với đơn vị tư vấn kỹ thuật để rút ngắn thời gian thi công, hoàn thành 2 cầu Bình Khánh, Phước Khánh, sớm vận hành toàn tuyến cao tốc. “Phải bù lại thời gian chậm 3 năm, 9 tháng. Các bộ, ngành phải khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao nhất”, Phó Thủ tướng nói và nhấn mạnh “mỗi con đường mới sẽ mở ra không gian phát triển mới”. Khẩn trương bổ sung hoàn thiện gói thầu thân nhà ga Cảng hàng không quốc tế Long Thành Báo cáo về tiến độ thực hiện các gói thầu đường băng, nhà ga, lựa chọn tư vấn giám sát thi công…, ông Vũ Thế Phiệt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, các gói thầu thi công đã lựa chọn được nhà thầu đều đã và đang hoàn thành nhiệm vụ được giao, thậm chí vượt tiến độ, dù gặp phải nhiều khó khăn khách quan về thời tiết và nhất là mặt bằng thi công. Các hạng mục như hạ tầng, công trình phụ trợ, giao thông kết nối… tuy bị chậm nhưng vẫn có thể hoàn thành trong năm 2025. “Vướng mắc lớn nhất nằm ở gói thầu thi công phần thân nhà ga do chưa lựa chọn được nhà thầu, trong khi đây là gói thầu quyết định tiến độ chung của toàn dự án, nên

Tin Tức

Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết nguy cơ ‘lụt’ tiến độ

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, nếu không kịp được gia hạn khai thác các mỏ đất đắp nền đường, đoạn cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết khó có thể hoàn thành vào ngày 30/4 tới. Bộ GTVT vừa có công văn hỏa tốc gửi Chính phủ về việc gia hạn thời gian khai thác các mỏ đất đắp cho dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, thuộc Dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1. Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết nguy cơ không về đích vào dịp 30/4 tới do giấy phép khai thác mỏ đất hết hạn. Theo Bộ GTVT, các mỏ đất phục vụ thi công cao tốc Bắc – Nam , trong đó có đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết được áp dụng cơ chế đặc thù, nhà thầu được khai thác cho đến khi đủ khối lượng cung cấp cho dự án. Sau đó, tỉnh Bình Thuận cấp phép khai thác 6 mỏ đất phục vụ dự án với thời hạn khai thác tới hết ngày 10/12/2022 – theo tiến độ ban đầu của các hợp đồng thi công cao tốc. Tuy nhiên, thời gian thi công vừa qua, vì một số lý do khách quan, như ảnh hưởng dịch COVID-19, thời tiết mưa nhiều, các gói thầu thi công phải kéo dài tới hết ngày 30/4/2023. Do đó, thời hạn khai thác các mỏ đất cũng phải kéo dài theo. Các nhà thầu trực tiếp khai thác mỏ chưa nắm hết quy trình, thủ tục; chưa lường trước các yếu tố khách quan, nên hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép mỏ thực hiện chậm (phải gia hạn trước 45 ngày so với thời điểm hết hạn giấy phép). Từ đó, dẫn đến UBND tỉnh Bình Thuận chưa thực hiện gia hạn. Bộ Tài nguyên và Môi trường cho ý kiến về nội dung trên rằng, việc gia hạn các mỏ vật liệu thuộc thẩm quyền của Chính phủ. Hiện các nhà thầu thi công cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết cần thêm khoảng 920.000m3 đất đắp nền đường. Do các mỏ đất hết hạn, nên từ ngày 10/12/2022 đến nay các nhà thầu không có vật liệu đất để thi công; máy móc, thiết bị, nhận lực đã huy động ở công trường phải dừng chờ, gây lãng phí. Bộ GTVT cho biết, với khối lượng thi công còn lại, từ đầu tháng 3 này có đất đắp, nhà thầu thi công liên tục, đoạn cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết mới có thể hoàn thành vào ngày 30/4/2023. Do vậy, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng xem xét chấp thuận đưa vào Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2023 một số biện pháp để tháo gỡ khó khăn trong gia hạn giấy phép khai thác mỏ phục vụ dự án, thời hạn giấy phép tới khi hoàn thành dự án; cho phép nhà thầu khai thác mỏ đất phục vụ dự án trong khi chờ giấy phép gia hạn. Dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết có chiều dài hơn 100km, tổng mức đầu tư trên 10.853 tỷ đồng, từ vốn đầu tư công, dự án khởi công tháng 9/2020, mục tiêu hoàn thành trước ngày 30/4 tới. Theo Lê Hữu Việt Tiền Phong https://cafef.vn/cao-toc-vinh-hao-phan-thiet-nguy-co-lut-tien-do-20230304075450147.chn

Tin Tức

Hội thao Thiên Ân: Giải bóng đá giao hữu giữa Công ty CP ĐT CN Thiên Ân và Công ty BOT Trung Lương – Mỹ Thuận

Chiều 28-02-2023, Giải bóng đá giao hữu giữa Công ty Cổ Phần Đầu Tư Công Nghệ Thiên Ân và Công ty BOT Trung Lương – Mỹ Thuận đã diễn ra. Đây là hoạt động đặc biệt ý nghĩa đối với hai công ty, giúp tăng cường tình đoàn kết cũng như tăng cường thể lực cho các thành viên của hai công ty. Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính, cả hai đội đều đã tạo ra được cơ hội giành chiến thắng cho mình. Trận đấu kết thúc với phần thắng nghiêng về đội bóng Công ty BOT Trung Lương – Mỹ Thuận. Trận bóng giao hữu này đã đem đến nhiều trải nghiệm cho các cầu thủ của cả hai đội bóng.

Tin Tức

Quảng Bình: Từ ngày 15.2, TP.Đồng Hới xử lý vi phạm giao thông phát hiện qua camera

Ngày 9.2, ông Hoàng Ngọc Đan, Chủ tịch UBND TP.Đồng Hới (Quảng Bình), cho biết thành phố sẽ áp dụng xử lý vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát kể từ ngày 15.2. Trước đó, từ ngày 1.6.2022, Công an TP.Đồng Hới và các cơ quan chức năng đã thực hiện xử lý vi phạm giao thông thông qua 7 camera giám sát đặt tại các điểm: Cầu Nhật Lệ 1, đường Trương Pháp (phía bắc cầu Bắc Thành), ngã tư đường Trần Hưng Đạo – Hai Bà Trưng, ngã tư đường tránh Phan Đình Phùng (Phan Đình Phùng – đường Hồ Chí Minh), cổng chào thành phố (ở xã Lộc Ninh và P.Phú Hải), ngã tư Lý Thái Tổ – đường Hồ Chí Minh. Hiện TP.Đồng Hới đã lắp đặt thêm 20 camera giám sát giao thông, trong đó có 19 camera giám sát, xử lý vi phạm giao thông, 1 camera giám sát lưu lượng phương tiện. Đến nay, đã hoàn thành việc tích hợp trên hệ thống camera của Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh thành phố. UBND TP.Đồng Hới đã có thông báo đến các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn việc áp dụng xử lý vi phạm giao thông qua hình ảnh của các camera kể từ ngày 15.2. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân có thể tra cứu vi phạm tại tại ứng dụng DongHoi SmartCity. Chủ trương này nhằm thực hiện đề án xây dựng đô thị thông minh TP. Đồng Hới giai đoạn 2021 – 2024. Danh sách camera giám sát, xử lý vi phạm giao thông tại TP.Đồng Hới: (1) Cầu Nhật Lệ 2. (2) Ngã tư Phú Hải. (3) Đường Nguyễn Hữu Cảnh giao đường Quang Trung. (4) Đường Lê Lợi giao đường Nguyễn Hữu Cảnh. (5) Đường Nguyễn Hữu Cảnh giao đường 23/8. (6) Đường Phạm Văn Đồng giao đường 23/8. (7) Đường Hà Huy Tập giao đường tránh. (8) Đường Trần Hưng Đạo giao đường Hoàng Diệu. (9) Cầu vượt Thuận Lý (chợ Ga). (10) Vị trí tại đường Trần Hưng Đạo giao đường Phạm Văn Đồng. (11) Đường Hữu Nghị giao đường Tố Hữu. (12) Vị trí tại đường Phạm Văn Đồng giao đường Trần Hưng Đạo. (13) Đường Trần Quang Khải giao đường Hữu Nghị. (14) Đường Hữu Nghị giao đường Lý Thường Kiệt. (15) Đường F325 giao đường Lý Thường Kiệt. (16) Đường Trương Pháp (đoạn Ocean View). (17) Ngã 5 công viên Đồng Mỹ. (18) Đường Trần Quang Khải giao đường Lý Thường Kiệt. (19) Đường Trần Hưng Đạo giao đường Lý Thường Kiệt. (20) Camera giám sát lưu lượng phương tiện tại đường Hồ Chí Minh giao đường đi cầu Nhật Lệ 2. Nguồn: https://thanhnien.vn/quang-binh-tu-ngay-152-ap-dung-xu-ly-vi-pham-giao-thong-o-tpdong-hoi-phat-hien-qua-camera-185230209084809612.htm

Tin Tức

Những tính năng làm cho các VMS nâng cao hơn bao giờ hết

VMS hoặc hệ thống quản lý video là một phần quan trọng trong giám sát video. Bài viết này khảo sát một số nhu cầu của người dùng là gì và VMS cung cấp những tính năng mới và độc đáo nào để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Trong một hệ thống giám sát video, VMS là thứ bắt buộc phải có. Nó lưu trữ, quản lý và phân tích dữ liệu video được ghi lại bởi các camera mạng. Nhu cầu về hệ thống giám sát video cũng đã thúc đẩy sự phát triển của VMS. Theo MarketsandMarkets, quy mô thị trường hệ thống quản lý video dự kiến sẽ tăng từ 10.9 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022 lên 31 tỷ đô la vào năm 2027, với tốc độ CAGR là 23.1% trong giai đoạn này. CÁC TÍNH NĂNG VÀ CHỨC NĂNG NÂNG CAO VMS ngày nay không còn chỉ là phần mềm ghi hình đơn thuần. Chúng đã trở nên thông minh hơn và thông minh hơn để đáp ứng nhu cầu giám sát video ngày càng phức tạp của người dùng. Một số nhu cầu của người dùng là: phân tích video cho các tác vụ khác nhau, cụ thể là phân tích video AI và phân tích AI tùy chỉnh; các công cụ để điều tra nhanh chóng và truy xuất bằng chứng video đã ghi, đó là tìm kiếm thông minh; tích hợp giám sát video với các hệ thống an ninh khác; và truy cập và giám sát từ xa thống nhất các hệ thống phân tán, bao gồm giám sát video, xử lý báo động, theo dõi sức khỏe và báo cáo tập trung, “Alan Ataev, Giám đốc điều hành của AxxonSoft cho biết. “Phân tích video AI có thể được cung cấp thông qua tích hợp liền mạch trong VMS – điều này có nghĩa là phân tích video AI là một phần của các chức năng VMS hoặc được cung cấp bởi các mô-đun/plugin của bên thứ ba tích hợp”. Điều đó nói rằng, có một số tính năng mới và độc đáo nhất định trong các VMS ngày nay để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng. Chúng được thảo luận như sau. PHÁT HIỆN CHUYỂN ĐỘNG VIDEO Ngày càng nhiều, VMS có các tính năng phát hiện chuyển động video (VMD), theo đó quá trình ghi chỉ bắt đầu khi được kích hoạt bởi các sự kiện dựa trên chuyển động. Điều này có những lợi ích nhất định, ví dụ như tiết kiệm mức tiêu thụ băng thông và không gian lưu trữ. “Phát hiện chuyển động video hiện là một tính năng tiêu chuẩn của hầu hết các máy ảo và máy ảnh. Một cách tiếp cận hiện đại hơn là phát hiện dựa trên AI của các đối tượng cụ thể, chẳng hạn như con người/phương tiện, giúp lọc ra các cảnh báo sai. Ghi âm dựa trên phát hiện chuyển động tiêu chuẩn được đặt ở độ nhạy cao giúp giảm xuống gần như bằng không xác suất bỏ lỡ điều gì đó quan trọng. Bạn cũng có thể kết hợp ghi âm dựa trên VMD với cảnh báo thời gian thực dựa trên AI, đồng thời liên kết các cảnh báo này với cảnh quay video sẽ giúp tìm các tập cần thiết nhanh hơn”, Ataev nói. PHÂN TÍCH AI VMS hiện có thể tích hợp với nhiều phân tích khác nhau. “Phân tích có thể giúp thu hẹp các phương tiện, con người và các đối tượng khác cụ thể bằng cách sử dụng siêu dữ liệu nâng cao và thậm chí có thể được đào tạo để giám sát các quy trình kinh doanh như sản xuất dòng sản phẩm và năng suất. Bằng cách này, một VMS hiện đại được cung cấp phân tích có thể vượt ra ngoài sự an toàn, bảo mật và cũng mang lại lợi tức đầu tư bằng cách giảm thiểu tổn thất kinh doanh thường được chấp nhận. Nhiều camera phân tích hiện đại cung cấp một số lợi ích và khả năng này, đồng thời bạn cũng có thể mua các gói tích hợp hoặc bên thứ ba. Một VMS hiện đại sẽ có thể cung cấp cả hai cách tiếp cận và cho phép khách hàng chọn các tùy chọn tốt nhất cho ứng dụng của riêng họ và đơn giản hóa việc triển khai các phân tích này, “Tom Buckley, Đồng sáng lập Qumulex cho biết. TÌM KIẾM THÔNG MINH Trong khi đó, tìm kiếm thông minh giúp giảm đáng kể thời gian tìm kiếm video và làm cho công việc của các nhà khai thác/điều tra viên dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều. “Nguyên tắc cơ bản của tìm kiếm thông minh là áp dụng phân tích video để tạo siêu dữ liệu (mô tả cảnh) từ nguồn cấp dữ liệu video khi nó được ghi lại. Siêu dữ liệu này được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu chuyên dụng và được liên kết với cảnh quay video. Khi bạn đặt tiêu chí tìm kiếm, VMS sẽ nhanh chóng phân tích siêu dữ liệu và truy xuất các tập video phù hợp với truy vấn tìm kiếm của bạn”,  Ataev nói: “VMS nâng cao cung cấp khả năng tìm kiếm nhiều tiêu chí: bạn có thể tìm kiếm theo các tiêu chí như vượt qua đường, vào và ra khỏi một khu vực, cũng như kích thước, màu sắc, loại và tốc độ của các đối tượng chuyển động. Các công cụ tìm kiếm dựa trên AI cũng có sẵn; Ví dụ, chúng bao gồm tìm kiếm theo khuôn mặt và biển số biển số được nhận dạng và tìm kiếm các đối tượng trông giống nhau trên nhiều camera”. Ông nói thêm: “Một số hệ thống cung cấp tìm kiếm thông minh cho video của bên thứ ba: bạn có

Tin Tức

Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây chính thức khai thác thu phí tự động

Sáng 26-7,  cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (HLD) chính thức khai thác, vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng ETC. Tổng Công ty phát triển cao tốc Việt nam (VEC), cao tốc HLD là tuyến giao thông huyết mạch kết nối TPHCM với các tỉnh Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, là hạ tầng thiết yếu phục vụ phát triển  kinh tế xã hội khu vực Miền Nam. Cao tốc có chiều dài 55 km, lưu lượng trong 3 tháng gần đây đạt khoảng 55.000 lượt phương tiện/ngày, được ghi nhận là cao tốc có lưu lượng lớn nhất Việt Nam. Cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (HLD) chính thức khai thác, vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng ETC. Ảnh: HOÀNG HÙNG Sau 45 ngày lắp đặt, hệ thống ETC cao tốc HLD có quy mô lắp đặt 25 làn ETC, tại 3 trạm thu phí Long Phước, Quốc Lộ 51, Dầu Giây sử dụng công nghệ RFID được Bộ GTVT chấp thuận và được sử dụng rộng rãi ở các nước phát triển. Trước đó, trạm thu phí tuyến Cầu Giẽ – Ninh Bình. Tasco đưa vào vận hành đồng bộ hệ thống ETC. Các phương tiện chưa dán thẻ ETC sẽ được dán miễn phí tại trạm thu phí.  Ảnh: HOÀNG HÙNG Việc đưa công nghệ thu phí tự động ETC vào sử dụng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, nhằm rút ngắn thời gian qua trạm, tốc độ phương tiện qua trạm theo đó tăng gấp 6-7 lần, góp phần quan trọng giải toả tình trạng ùn ứ, chờ đợi khi qua trạm. Theo kế hoạch, VETC tiếp tục triển khai lắp đặt ETC trên tuyến Đà Nẵng – Quảng Ngãi và Nội Bài – Lào Cai vào ngày 28-7. Thu phí tự động nhằm rút ngắn thời gian qua trạm, tốc độ phương tiện qua trạm theo đó tăng gấp 6-7 lần, góp phần quan trọng giải toả tình trạng ùn ứ.  Ảnh: HOÀNG HÙNG Nhằm hỗ trợ khách hàng, chủ phương tiện, người tham gia giao thông thông tin về chủ trương chính sách của nhà nước, tiện ích và văn minh của thu phí tự động ETC cũng như gia tăng giá trị cho khách hàng, VEC tổ chức chương trình “Ngày hội dán thẻ ETC” trên các tuyến, địa phương mà cao tốc đi qua. VEC tổ chức chương trình “Ngày hội dán thẻ ETC” miễn phí trên các tuyến, địa phương mà cao tốc đi qua.  Ảnh: HOÀNG HÙNG Nguồn: https://www.sggp.org.vn/cao-toc-tphcm-long-thanh-dau-giay-chinh-thuc-khai-thac-thu-phi-tu-dong-829985.html

Tin Tức

Gấp rút thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc

Theo VTV.vn – Những tuyến cao tốc trên cả nước đang trong giai đoạn cuối cùng để đưa dịch vụ thu phí không dừng vào sử dụng. Trước mốc tiến độ được Chính phủ đặt ra là phải hoàn thành hệ thống thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc vào thời hạn hết tháng 7 tới, mới đây, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã lựa chọn được nhà thầu cho thuê dịch vụ và cam kết sẽ đảm bảo đúng tiến độ. Như vậy, những tuyến cao tốc trên cả nước đang trong giai đoạn cuối cùng để đưa dịch vụ thu phí không dừng vào sử dụng, góp phần đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả trong hoạt động thu phí. Sau khi đấu thầu, VEC đã lựa chọn được một nhà thầu cho thuê dịch vụ thu phí không dừng trên cả 4 tuyến cao tốc gồm: Cầu Giẽ – Ninh Bình, TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, Nội Bài – Lào Cai và Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Dự kiến thời gian áp dụng thu phí không dừng là 5 năm. Cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. (Ảnh: PLO) Trước áp lực về thời gian lắp đặt chỉ có hơn 1 tháng, đơn vị cung cấp dịch vụ khẳng định sẽ huy động tổng lực về trang thiết bị và con người. “Chúng tôi sẽ tập trung những nhân sự tốt nhất để trực tiếp điều hành triển khai thực hiện dự án và giải quyết những vấn đề phát sinh. Thứ hai là vấn đề về thiết bị, chúng tôi cũng đã đa dạng hóa nguồn cung cấp và sẵn sàng chấp nhận thực hiện vận chuyển về bằng đường hàng không để đáp ứng tiến độ”, ông Nguyễn Thế Minh, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tasco, khẳng định. Đơn vị trúng thầu cho thuê dịch vụ là đơn vị bỏ giá thấp nhất. Trong khi đó, thời gian triển khai rất gấp rút. Tháo gỡ được những vướng mắc kéo dài trong nhiều năm qua, đây là thời điểm đòi hỏi VEC sẽ phải có trách nhiệm cùng nhà thầu đảm bảo tiến độ và chất lượng của hệ thống thu phí tự động không dừng. “VEC thành lập một ban chỉ đạo và một tổ công tác thực hiện trên cả 4 tuyến cao tốc để đáp ứng được yêu cầu từ nay đến 30/7, đặc biệt là 2 tuyến cửa ngõ 2 thành phố lớn là Cầu Giẽ – Ninh Bình và TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây”, ông Nguyễn Văn Nhi, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam, cho biết. Chỉ còn hơn một tháng để hoàn thành khối lượng công việc không hề nhỏ, do đó đòi hỏi cả chủ đầu tư là VEC và nhà thầu cho thuê dịch vụ thu phí không dừng sẽ phải đặt ra tiến độ theo từng ngày, bởi người dân, doanh nghiệp đang chờ đợi được sử dụng loại hình thu phí hiện đại và văn minh trên những tuyến cao tốc trọng điểm của cả nước. Nguồn: https://vtv.vn/kinh-te/gap-rut-thu-phi-khong-dung-tren-cac-tuyen-cao-toc-20220609000652334.htm

Tuyển dụng

KỸ SƯ HẠ TẦNG NETWORK

Vị trí: KỸ SƯ HẠ TẦNG NETWORK GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY Công ty Cổ phần Đầu Tư Công Nghệ Thiên Ân là công ty chuyên về nghiên cứu, phát triển, triển khai và đầu tư các giải pháp Kỹ thuật Công nghệ cao như: Hệ thống quản lý giao thông thông minh (ITS), Hệ thống quản lý bãi đổ xe, Hệ thống kho hàng tự động, quản lý kho, Hệ thống nhà thông minh,.. Tham khảo: www.tacorp.vn Do nhu cầu mở rộng, chúng tôi cần tuyển các vị trí sau: THÔNG TIN TUYỂN DỤNG: KỸ SƯ HẠ TẦNG NETWORK YÊU CẦU CHUNG Số lượng: 01 Giới tính: Nam/ Nữ Tuổi: dưới 30 tuổi Thời gian làm việc: toàn thời gian Mức lương: thỏa thuận Nhận hồ sơ: bằng ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Ưu tiên: Có thể đi công trình MÔ TẢ CÔNG VIỆC Quản trị, cấu hình, vận hành hệ thống mạng LAN/WAN. Quản trị, cấu hình, vận hành hệ thống chuyển mạch, đấu nối các thiết bị mạng. Quản trị và thiết lập các chính sách truy cập, internet, wifi Giám sát kênh truyền, theo dõi các cảnh báo và khắc phục kịp thời các sự cố liên quan kênh truyền. Triển khai các công nghệ mới, các vấn đề liên quan đến giải pháp cơ sở hạ tầng về hệ thống chuyển mạch (switch), định tuyến (router), hệ thống tường lửa (firewall),…. và ứng dụng giám sát đánh giá đường truyền cũng như quản lý các truy cập… YÊU CẦU CÔNG VIỆC Trình độ học vấn: Đại học chuyên ngành Công nghệ thông tin – network Ngoại ngữ: Đọc hiểu thông tin, tài liệu tiếng anh Kiến thức: quản trị mạng, network, routing, CCNP, Network Administration Tổ chức công việc: sắp xếp, tổ chức và điều phối công việc Kinh nghiệm: Tối thiểu 2 năm ở vị trí tương đương QUYỀN LỢI ĐƯỢC HƯỞNG: Tham gia vào tập thể nhiệt huyết, năng động, hòa đồng. Tham gia các dự án lớn, công tác các khu vực trên cả nước. BHYT, BHTN, BHXH theo luật định. HÌNH THỨC NHẬN HỒ SƠ: E-mail: tuyendung@tacorp.vn Hoặc gửi trực tiếp về địa chỉ công ty: 92 Đường số 10, CityLand Park Hills, P.10, Gò Vấp, HCM THÔNG TIN KHÁC Thời gian làm việc: thứ 2 ~ thứ 6 (08:00 ~ 17:00) và sáng thứ 7 (08:00 ~ 12:00) Cơ hội huấn luyện: Cơ hội tham gia đào tạo các khóa học nâng cao kỹ thuật, nghiệp vụ, kỹ năng… Cơ hội đào tạo chuyên môn tại nước ngoài. Môi trường làm việc: Tiếp xúc thường xuyên với công nghệ mới Môi trường làm việc trẻ trung, cởi mở và năng động. Các hoạt đông thể thao, vui chơi, giải trí thường niên. Phúc lợi: Du lịch hàng năm, tổ chức sinh nhật cho nhân viên hàng tháng Đồng phục công ty Thưởng hàng năm Có các chế độ trợ cấp cho nhân viên khi công tác (đi lại, chỗ ở, ăn uống, …) Các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm sức khỏe đầy đủ theo luật định.

Tin Tức

Giới thiệu hệ thống kiểm soát vào ra

Hệ thống kiểm soát vào ra là một trong những hệ thống an ninh được sử dụng ở hầu hết các khu vực, các địa điểm như trường học, cơ quan hành chính, công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất,… nhằm kiểm soát sự ra/ vào của con người và tài sản. Giới thiệu về hệ thống kiểm soát vào ra Hệ thống kiểm soát vào ra là hệ thống an ninh kiểm soát sự vào/ ra của con người và tài sản tại nơi cần kiểm soát, bằng nhiều phương pháp khác nhau từ nhận diện vân tay, khuôn mặt đến phương pháp sử dụng thẻ nhận dạng, mật mã,… Hệ thống kiểm soát vào ra sử dụng các công nghệ mới trong việc nhận dạng quản lý như dùng thẻ thông minh, vân tay, mật mã, nhận dạng khuôn mặt, mống mắt,… giúp cung cấp thông tin chi tiết về đối tượng như họ tên, tên công ty, số chứng minh nhân dân (số căn cước, giấy phép lái xe), ảnh chụp nhận diện, thông tin vào ra như ngày giờ tại khu vực quản lý,… Cách thức hoạt động của hệ thống kiểm soát vào ra Giới thiệu về hệ thống kiểm soát vào ra Hệ thống kiểm soát vào ra cơ bản thường gồm có bộ điều khiển, đầu đọc, thẻ và phụ kiện. Cụ thể: Chức năng của hệ thống kiểm soát vào ra và phân loại hệ thống Chức năng của hệ thống kiểm soát vào ra Việc phân loại hệ thống kiểm soát vào ra thường dựa vào phương pháp mà nó sử dụng để nhận dạng như hệ thống kiểm soát vào ra bằng vân tay, bằng nhận diện mặt, bằng thẻ,…  Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Công Nghệ Thiên Ân là công ty chuyên cung cấp và lắp đặt hệ thống kiểm soát vào ra tiên tiến, kết hợp hiệu quả với các hệ thống khác, giúp đảm bảo yêu cầu mà khách hàng mong muốn! Thông tin liên hệ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ THIÊN ÂN Địa chỉ : 92 Đường số 10, Khu dân cư CityLand, Phường Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh SĐT: (028) 62955472  Email : info@tacorp.vn Website: https://tacorp.vn/

Tin Tức

Giải pháp thiết kế nhà kho thông minh

Thiết kế nhà kho thông minh là một dịch vụ của một đơn vị về cung cấp, thiết kế, thi công nhà kho với công nghệ máy móc hiện đại. Nhà kho với công nghệ hiện đại tự động hóa hạn chế sử dụng sức lao động của con người. Thiết kế nhà kho thông minh là gì? Nhu cầu sử dụng nhà kho thông minh hiện nay như thế nào? Ngày nay với sự phát triển, thương mại thúc đẩy, cần thiết nhà kho rộng lớn để lưu trữ hàng hóa. Nhưng cũng bị giới hạn không gian do đất đai đã quy hoạch hết, thiết kế nhà kho thông minh là giải pháp giải quyết được vấn đề này. Bởi vậy, với công nghệ hiện đại và thiết kế tinh gọn, thiết kế nhà kho thông minh có nhiều ưu điểm để các doanh nghiệp hướng đến sử dụng như sau: Thiết kế nhà kho thông minh tinh gọn Chọn dịch vụ thiết kế nhà kho thông minh từ nhà cung cấp Thiên Ân Thiên Ân là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế nhà kho thông minh có kinh nghiệm lâu năm. Dịch vụ thiết kế nhà kho thông minh của Thiên Ân được khách hàng đánh giá cao bởi những lý do sau: Thiết kế nhà kho thông minh an toàn Nếu bạn đang tìm một nhà cung cấp dịch vụ thiết kế nhà kho thông minh vậy thì bạn có thể tham khảo tại nhà cung cấp Thiên Ân tại https://tacorp.vn để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về giá thành, quy trình thiết kế.