Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm di chuyển và giải quyết triệt để tình trạng quá tải, nhà đỗ xe thuộc Nhà ga hành khách T3 đã được xây dựng và hoàn thành, trở thành một phần không thể thiếu trong hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại của sân bay. Công trình là một tổ hợp tiện ích giao thông thông minh, mang đến sự thuận tiện tối đa cho hành khách. Cấu trúc và Quy mô vượt trội Nhà đỗ xe T3 được thiết kế với cấu trúc kiên cố và khoa học, gồm một tầng hầm và năm tầng nổi, tổng diện tích sàn lên tới hơn 130.000m². Sức chứa của nhà xe được tối ưu hóa để phục vụ nhu cầu đa dạng: Tầng hầm và tầng 1: Dành riêng cho ô tô cá nhân, taxi và các phương tiện công cộng, với khả năng tiếp nhận khoảng 2.000 xe ô tô. Tầng 2 đến tầng 5: Là khu vực đỗ xe máy, được bố trí khoa học, có thể chứa lên đến 4.000 xe máy. Hệ thống quản lý thông minh và hiện đại Nhà đỗ xe T3 được tích hợp công nghệ quản lý giao thông tiên tiến để đảm bảo quá trình vận hành suôn sẻ và hiệu quả. Nổi bật nhất là: Kiểm soát ra/vào tự động: Hệ thống sử dụng công nghệ nhận dạng biển số tự động và thẻ từ thông minh, giúp xe ra vào nhanh chóng, chính xác, giảm thiểu thời gian chờ đợi. Chỉ dẫn chỗ trống: Màn hình điện tử và đèn báo hiệu được lắp đặt tại các lối đi, hiển thị số lượng chỗ trống và hướng dẫn tài xế đến vị trí đỗ thuận tiện nhất. Giám sát 24/7: Toàn bộ nhà xe được giám sát liên tục bằng hệ thống camera chuyên dụng, đảm bảo an ninh, an toàn cho phương tiện. Phần mềm quản lý chuyên nghiệp: Hệ thống phần mềm cho phép kiểm soát, thống kê và báo cáo dữ liệu xe ra/vào một cách chính xác, hỗ trợ công tác quản lý hiệu quả.
Đối với các doanh nghiệp lớn như Vietsovpetro, việc quản lý, kiểm soát kho hàng là một trong những vấn đề cực quan trọng. Với số lượng lớn các công việc cần làm, cũng như việc thông tin dữ liệu cần cập nhật liên tục, quản lý kho như thế nào cho hiệu quả, không phải là một việc đơn giản. Hệ thống ASRS ra đời nhằm cung cấp các giải pháp hỗ trợ vấn đề này. Thiên Ân, với uy tín, kinh nghiệm nhiều năm về cung cấp các giải pháp công nghệ thông minh cho kho tự động tại các nhà máy, tự hào là đơn vị triển khai thi công và lắp đặt hoàn thiện cho dự án lưu trữ hàng tự động tại kho Vietsovpetro. Đặc điểm của hệ thống dự án lưu trữ hàng tự động tại kho Vietsovpetro Hệ thống dự án lưu trữ hàng tự động tại kho Vietsovpetro gồm có 2 phần chính: phần mềm và phần cứng. Phần cứng bao gồm: – Thang nâng hàng (Stacker Crane): chức năng di chuyển hàng hoá trong kho từ nơi tập kết hàng hoá đến vị trí kệ chứa hàng và ngược lại hoàn toàn tự động. – Khung/kệ chứa hàng (Rack) cố định: được thiết kế linh động, tùy theo kích thước hàng hoá thực tế được lưu tại kho. – Hệ thống băng chuyền: giúp di chuyển hàng hóa đến thang nâng khi tập kết hàng vào kho và chuyển hàng ra ngoài khi xuất kho. Phần mềm bao gồm: – Phần mềm điều khiển các thang nâng vận chuyển hàng hóa. – Phần mềm quản lý thông tin hàng hóa: có khả năng lưu trữ, kết xuất dữ liệu một cách chính xác theo từng thời điểm, có thể mở rộng kết nối với các phần mềm quản trị khác như ERP của doanh nghiệp. Sử dụng công nghệ Barcode/RFID để quản lý hàng hóa. Tính hiệu quả của dự án lưu trữ hàng tự động tại kho Vietsovpetro và những lợi ích mang lại – Công nghệ tự động hóa hoàn toàn, hiệu suất công việc cao, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và an toàn lao động. – Hàng hóa được kiểm soát từ khâu nhập kho, vị trí lưu trữ, xuất kho, và lượng tồn còn lại theo một quy trình xuyên suốt. Hệ thống cập nhật thông tin tại từng thời điểm nhập/xuất hàng, theo nguyên tắc vào trước/ra sau. Đồng thời, tự đảo vị trí sản phẩm và phát cảnh báo đối với các mặt hàng tồn kho lâu. Nhờ vào những thống kê chính xác đó, doanh nghiệp sẽ có cơ sở để có kế hoạch xử lý phù hợp. Hệ thống thang nâng, kệ chứa hàng tự động – Giao diện quản lý phần mềm hệ thống đơn giản, dễ sử dụng qua màn hình máy tính. – Thiết thiết kế các kệ chứa hàng theo cấu trúc tầng cao, giúp tận dụng tối đa không gian kho. – Hệ thống hoạt động phù hợp với điều kiện môi trường làm việc cũng như nhu cầu quản lý kho bãi tại Việt Nam. Dự án lưu trữ hàng tự động tại kho Vietsovpetro là giải pháp công nghệ góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp. Để có được nhiều thông tin hơn bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi tại đây!
Vậy bạn có thể tìm hiểu và lắp đặt hệ thống kiểm soát vào ra tương tự ở đâu? Tại đây, chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn Công ty cổ phần đầu tư công nghệ Thiên Ân với website trực tuyến https://tacorp.vn/. Với rất nhiều kinh nghiệm lắp đặt các hệ thống kiểm soát ra vào tại các dự án lớn, nổi tiếng, bạn hãy an tâm nếu chọn chúng tôi. Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn việc triển khai hệ thống kiểm soát vào ra cho người đi bộ, hy vọng bạn đọc cảm thấy có ích.
Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ Thiên Ân cung cấp và lắp đặt các sản phẩm hệ thống Car Parking cho dự án Biệt thự sinh thái: Saroma Villa (Sản phẩm của Khu đô thị Sala) Ngày nay, hệ thống kiểm soát di chuyển, vào ra ngày càng phát triển hiện đại và hiệu quả hơn do nhu cầu cấp thiết trong việc đảm bảo an ninh KDC, nhất là khi các đối tượng, tội phạm manh động và có nhiều thủ đoạn xâm nhập ngày càng tinh vi. Đồng thời việc các KDC lắp đặt hệ thống này còn giúp các KDC trong hiện đại và thu hút nhiều người dân đến sinh sống hơn, là một giải pháp hay cho các nhà đầu tư. Vậy bạn đã biết về việc triển khai hệ thống kiểm soát vào ra KDC Sala chưa? Hệ thống kiểm soát vào ra KDC Sala Tìm hiểu chức năng đem lại của việc triển khai hệ thống kiểm soát vào ra KDC Sala Thông qua lắp đặt hệ thống này, các loại xe vào ra KDC được kiểm soát nhanh chóng và chính xác. Nhận dạng được biển số xe nhờ các camera giám sát phục vụ quá trình hậu kiểm nhanh chóng. Theo dõi và giám sát tất cả phương tiện, xe cộ, con người ra vào KDC. Hệ thống kiểm soát vào ra KDC Sala sử dụng công nghệ hiện đại, tự động đồng bộ dữ liệu vào hệ thống điều hành và giúp kết nối thông tin liên cổng qua internet, giúp xe ra vào tại các cổng khác nhau được dễ dàng hơn. Đồng thời, hệ thống kiểm soát vào ra KDC sala có phần cứng có kết cấu bền vững có thể hoạt động trong môi trường tương đối khắc nghiệt như nắng, mưa, khói bụi. Ngoài ra còn chống lại các tác nhân gây nhiễu, sóng điện từ, sấm, sét và các loại côn trùng. Lợi ích mang lại nếu triển khai hệ thống kiểm soát vào ra KDC Sala là gì? Giúp an ninh KDC được tăng cao hơn, thông qua hệ thống giám sát giúp phát hiện các sự xâm nhập không được cho phép vào KDC. Giúp cho KDC Sala trở nên an toàn hơn đối với khách hàng từ đó có nhiều người lựa chọn đến đây sinh sống hơn, mang đến cho chủ đầu tư nguồn lợi nhuận cao hơn. Giúp công tác quản lý của bảo an KDC được dễ dàng, thuận tiện và có hệ thống hơn. Giảm thiểu chi phí thuê bảo an nhờ đã có hệ thống hiện đại. Vậy bạn có thể tìm hiểu và lắp đặt hệ thống kiểm soát vào ra KDC ở đâu? Tại đây, chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn Công ty cổ phần đầu tư công nghệ Thiên Ân với website trực tuyến https://tacorp.vn/. Với rất nhiều kinh nghiệm lắp đặt các hệ thống kiểm soát ra vào tại các dự án lớn, nổi tiếng, bạn hãy an tâm nếu chọn chúng tôi. Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn việc triển khai hệ thống kiểm soát vào ra KDC Sala, hy vọng bạn đọc cảm thấy có ích.
Hệ thống kiểm soát xe ra vào tại bãi xe sân bay Tân Sơn Nhất TCP Park cấu tạo từ các khung thép chịu lực với tổng diện tích xây dựng lên tới gần 67.000m2, được thiết kế gồm một tầng hầm, một tầng lửng, năm tầng nổi và một tầng mái. Hệ thống kiểm soát xe máy, xe ô tô ra vào sân bay Tân Sơn Nhất với nhiều chức năng hiện đại với các đặc điểm chính : Hệ thống kiểm soát xe ra vào tại sân bay Tân Sơn Nhất Hệ thống kiểm soát xe ra vào tại sân bay Tân Sơn Nhất Hệ thống kiểm soát xe ra vào tại sân bay Tân Sơn Nhất Xem thêm bảng giá dịch vụ giữ xe tại nhà để xe ga quốc nội tại: https://tcppark.com/dich-vu-trong-giu-xe
Hệ thống kiểm soát xe ra vào tại bãi đỗ xe Habitat Bình Dương The Habitat Bình Dương là dự án bất động sản do Công ty TNHH Phát triển VSIP – Sembcorp Gateway thực hiện, hợp tác bởi ba đơn vị bao gồm VSIP, Tập đoàn Sembcorp Properties (trực thuộc Sembcorp Industries, Singapore) và MC Development Asia (trực thuộc Tập đoàn Mitsubishi, Nhật Bản). Hệ thống kiểm soát xe máy, xe ô tô ra vào Khu chung cư căn hộ The Habitat Bình Dương với nhiều chức năng hiện đại với các đặc điểm chính : Hệ thống kiểm soát xe ra vào tại Cổng Chính khu dân cư Habitat Bình Dương Hệ thống kiểm soát xe ra vào tại Cổng Phụ khu dân cư Habitat Bình Dương Xem thêm thông tin dự án tại: https://thehabitatbinhduong.vn/
Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo là dự án thành phần đầu tiên trên trục cao tốc Bắc – Nam phía Đông sở hữu hệ thống giao thông thông minh – ITS hiện đại nâng cao hiệu quả khai thác. Là đơn vị tiên phong ứng dụng hệ thống giao thông thông minh (Intelligent Transportation System – ITS) trong quản lý vận hành các công trình hạ tầng giao thông trong nước, Tập đoàn Đèo Cả không ngừng nâng cấp hiệu qủa ứng dụng ITS thông qua đào tạo nhân lực, đầu tư trang thiết bị hiện đại, cập nhật và làm chủ công nghệ. ITS là gì? ITS là hệ thống phục vụ hoạt động quản lý, vận hành các công trình hạ tầng giao thông, được thiết kế nhằm cho phép giám sát, phát hiện và xử lý các sự cố giao thông một cách nhanh chóng, tối ưu hóa hiệu suất khai thác, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, hiệu quả, tiện lợi và thân thiện với môi trường. Nhờ vào hệ thống lưu trữ – phân tích dữ liệu, giám sát và điều khiển liên động các thiết bị, các sự cố giao thông có thể được nhận diện nguy cơ từ sớm, phát hiện và kích hoạt các biện pháp xử lý kịp thời với các kịch bản nhất quán, rút ngắn thời gian xử lý và giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn, mất an toàn giao thông. ITS bao gồm nhiều hợp phần như hệ thống điện, chiếu sáng,quạt thông gió, hệ thống phòng cháy chữa cháy,, camera giám sát và phát hiện sự cố, biển báo giao thông điện tử và đèn tín hiệu, hệ thống loa phóng thanh, radio/bộ đàm, và hệ thống thu phí ETC liên tuyến với đầu vào mở… ITS là một bộ phận của công trình đường cao tốc, nhằm tăng cường khả năng kết nối giữa người tham gia giao thông, phương tiện và kết cấu hạ tầng công trình. Trong đó, hệ thống camera trên tuyến được trang bị camera giám sát và camera tích hợp hệ thống phát hiện phương tiện (VDS). Các loại camera này dùng công nghệ xử lý ảnh AI chuyên dụng tiên tiến bậc nhất ngoài ra còn được hỗ trợ bởi các thiết bị ngoại vi như hồng ngoại, radar… Các camera PTZ có thể xoay 360 độ, đảm bảo quan sát toàn tuyến không có điểm mù; Camera VDS được tích hợp AI có các chức năng như phân loại phương tiện, nhận diện biển số, phát hiện và cảnh báo sự cố như xe đi quá tốc độ, luồng xe tắc nghẽn, xe dừng, đi sai làn, ngược chiều, vật rơi trên đường… Hình ảnh phương tiện lưu thông sẽ được thu thập, tổng hợp thông qua camera lắp đặt dọc tuyến và được truyền theo thời gian thực về trung tâm điều hành thông minh, đồng thời tích hợp tính năng sử dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ quá trình giám sát, theo dõi, vận hành và ra quyết định khi có các tình huống giao thông phát sinh. Bên trong hầm, ITS được liên kết với hệ thống cơ điện (phòng cháy chữa cháy, quạt jet, chiếu sáng, các sensor quan trắc…) đóng vai trò đặc biệt trong tình huống cần xử lý các sự cố nghiêm trọng như có sự cố cháy nổ. ITS còn cung cấp thông tin giao thông trực tiếp cho người tham gia giao thông, giúp họ nắm bắt được tình hình giao thông nhanh nhất. Các biển báo giao thông điện tử cung cấp thông tin về tình trạng giao thông, các sự cố, và các điều kiện giao thông khác, giúp người lái xe có thể điều chỉnh hành trình của mình một cách hợp lý. Ông Nguyễn Viết Huy – Phó cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam khẳng định ứng dụng ITS giúp nâng cao an toàn, hiệu quả quản lý và vận hành các công trình giao thông. “Hệ thống điều hành ITS bao gồm cả phần cứng và phần mềm, trong đó phần mềm kết nối các thiết bị với nhau để xử lý sự cố liên thông và đồng bộ. ITS cho phép xử lý sự cố nhanh hơn nhờ vào khả năng giám sát, phân tích từ xa thông qua camera và màn hình giám sát. Nếu không có hệ thống giao thông thông minh thì phải theo dõi bằng công tác tuần tra, kiểm soát. Khi có sự cố xảy ra, việc phát hiện kịp thời bị hạn chế”, ông Nguyễn Viết Huy nhấn mạnh. Việc giảm thiểu tắc nghẽn giao thông và cải thiện hiệu quả vận hành hệ thống giao thông cũng góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Các phương tiện không cần dừng lại tại các trạm thu phí, giúp giảm lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, ITS giúp đơn vị quản lý vận hành ghi nhận thông tin và khuyến nghị quản lý thiết bị vận hành để bảo trì sửa chữa, hỗ trợ cơ quan chức năng xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông thông qua dữ liệu được hệ thống thu thập và cung cấp. Tuyến cao tốc đầu tiên có ITS Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo là dự án thành phần đầu tiên trên trục cao tốc Bắc – Nam phía Đông sở hữu ITS hiện đại, được liên danh nhà đầu tư do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu đầu tư hoàn thành ITS đồng bộ cùng phần tuyến và đưa vào hoạt động đồng bộ ngay khi tuyến cao tốc bắt đầu được vận hành khai thác. ITS tại cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo được tích hợp cả phần đường và hầm, với các cụm thiết bị ITS vận hành bằng năng lượng tái tạo sử dụng công nghệ pin điện mặt trời và
Tuyến cao tốc đi qua Khánh Hòa – Ninh Thuận – Bình Thuận, chính thức thông xe giúp việc đi lại từ TP.HCM tới các tỉnh thành phố ven biển Nam Trung bộ thuận lợi và nhanh chóng hơn. Đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo là một trong ba dự án thành phần được đầu tư theo hình thức đối tác công – tư. Dự án có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận. Liên danh nhà đầu tư gồm Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Xây dựng Đèo Cả và Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194. Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đã hoàn thành đồng bộ 70km đường, 35 cầu, hai nút giao liên thông, 69km đường gom, 2,25km đường hầm xuyên núi, cùng hệ thống thiết bị, hệ thống ITS… được Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu. Cục Đường bộ Việt Nam thống nhất Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) là đơn vị quản lý vận hành, bảo trì đảm bảo công trình đưa vào vận hành khai thác an toàn, thông suốt. Trên tuyến có hầm Núi Vung dài 2,2km, quy mô ba làn xe, bề rộng hầm 14m, giai đoạn 1 sử dụng ống hầm phải, lưu thông hai chiều. Đây là hầm đường bộ lớn thứ tư cả nước sau hầm Hải Vân, Đèo Cả và Cù Mông do Tập đoàn Đèo Cả thực hiện. Để thực hiện dự án, liên danh nhà thầu đã phải khắc phục nhiều khó khăn tại nơi có khí hậu nắng nóng quanh năm, phải kéo điện, kéo nước từ những nơi địa hình hiểm trở, phức tạp… Thời điểm triển khai dự án cũng là lúc dịch Covid-19 bùng phát mạnh, nhưng với tinh thần làm việc “xuyên đêm, xuyên lễ tết, xuyên dịch”, Tập đoàn Đèo Cả đã tăng cường tuyển dụng, đào tạo nhân lực địa phương, nỗ lực huy động hàng ngàn nhân sự, máy móc, thiết bị, bố trí các mũi thi công dự án. Vượt qua “bão dịch” dự án lại đối mặt với “bão giá vật liệu”, ban điều hành dự án đã chủ động đề xuất bổ sung mỏ vật liệu cấp theo cơ chế đặc thù, kết hợp tận dụng đất cải tạo nông nghiệp, sử dụng nguồn đá đào hầm kịp thời phục vụ thi công. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”… liên danh nhà đầu tư Đèo Cả – 194 do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu cùng các nhà thầu thi công từng bước khắc phục khó khăn, áp dụng sáng kiến phương pháp vòm ngược giả để vượt địa chất yếu. Đồng thời tổ chức thi công khoa học, kiểm soát tiến độ và chi phí dự án bằng công nghệ mới như nhận diện khuôn mặt bằng sinh trắc học để quản lý nhân sự, cân điện tử để kiểm soát vật liệu, công nghệ BIM để quản lý chất lượng, tăng cường các mũi thi công để bù đắp tiến độ. Sau 30 tháng thi công, cao tốc chính thức được chấp thuận vào ngày 26/4/2024 để phục vụ nhu cầu gia tăng trong dịp lễ. Đây là tuyến cao tốc có hệ thống giao thông thông minh (Intelligent Transportation System – ITS), trạm dừng nghỉ tạm trên tuyến và đội ngũ quản lý vận hành đã được hoàn thiện đồng bộ cùng công trình. Trong đó các cụm thiết bị ITS và camera dọc tuyến được bố trí vận hành bằng năng lượng mặt trời, tiết kiệm điện năng tiêu thụ, tiết giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Hệ thống ITS bao gồm camera giám sát (CCTV) và phát hiện sự cố, hệ thống thông tin vô tuyến UHF và loa phát thanh (PA, truyền dẫn số (DTS), bảng thông tin điện tử và đèn tín hiệu (VMS & SS), Trung tâm điều khiển hầm… Hệ thống này là một bộ phận của công trình đường bộ cao tốc, nhằm tăng cường khả năng kết nối giữa con người, phương tiện và kết cấu hạ tầng đường bộ cao tốc nhằm tối ưu hóa hiệu suất khai thác, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, hiệu quả, tiện lợi và thân thiện với môi trường, đặc biệt có ý nghĩa trong công tác xử lý các tình huống sự cố. Hệ thống camera trên tuyến được trang bị hai loại là camera giám sát (CCTV) và camera tích hợp hệ thống phát hiện phương tiện (VDS). Các loại camera này dùng công nghệ xử lý ảnh AI chuyên dụng tiên tiến bậc nhất ngoài ra còn được hỗ trợ bởi các thiết bị ngoại vi như hồng ngoại, radar. Các camera PTZ có thể xoay 360 độ, đảm bảo quan sát toàn tuyến không có điểm mù; camera VDS được tích hợp AI có các chức năng như phân loại phương tiện, nhận diện biển số, phát hiện và cảnh báo sự cố như xe đi quá tốc độ, luồng xe tắc nghẽn, xe dừng, đi sai làn, ngược chiều, vật rơi trên đường. Ngoài ra nhà đầu tư dự án chủ động bỏ kinh phí xây dựng các trạm dừng nghỉ tạm trên tuyến để phục vụ người dân miễn phí trong thời gian chờ Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đầu tư xây dựng trạm dừngnghỉ chính thức. Trạm dừng nghỉ tạm được thi công nước rút trong vòng chỉ 20 ngày, bố trí khu vệ sinh sạch sẽ, kéo điện lưới, lắp đặt điều hoà, khoan giếng nước sâu gần 300m để khắc phục khó khăn về nguồn nước vận hành trạm dừng nghỉ
(Chinhphu.vn) – Tính đến hết tháng 1/2023, dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2 đã giải ngân 1.184 tỷ đồng, đáp ứng tiến độ yêu cầu. Trong tháng 2/2023, khối lượng giải ngân đối với dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2 khoảng 6.290 tỷ đồng. Cập nhật tình hình thực hiện dự án cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021 – 2025 (cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2), Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho biết, tính đến nay, trong tổng số 25 gói thầu xây lắp, 14 gói thầu đã khởi công ngày 1/1/2023 và 11 gói thầu còn lại đã ký hợp đồng, đang thực hiện các công tác chuẩn bị và bắt đầu triển khai thi công. Với các gói thầu đã ký kết hợp đồng, các nhà thầu đang lập kế hoạch triển khai, tổ chức khảo sát, lập thiết kế bản vẽ thi công, huy động nhân sự, máy móc, thiết bị, xây dựng lán trại, hoàn thiện các thủ tục khai thác mỏ… Một số gói thầu đã tổ chức triển khai thi công các hạng mục đường công vụ, đào bóc hữu cơ, thi công nền đường tuyến chính. Đại diện Vụ Kế hoạch – Đầu tư cho biết, theo báo cáo, tính đến hết tháng 1/2023, dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2 đã giải ngân 1.184 tỷ đồng, đáp ứng tiến độ yêu cầu. Theo đăng ký của các ban quản lý dự án, trong tháng 2/2023, khối lượng giải ngân đối với dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2 khoảng 6.290 tỷ đồng. Bàn giao 100% mặt bằng trong quý II Thông tin thêm về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ thi công dự án, theo Cục Quản lý đầu tư xây dựng, hiện tại, các địa phương đã bàn giao GPMB được 559,5/721,3 km đạt 77,5%, đủ điều kiện để các nhà thầu tổ chức thi công. Công tác đền bù GPMB đang tiếp tục được các địa phương thực hiện, bảo đảm bàn giao 100% diện tích mặt bằng vào quý II/2023. Về công tác tái định cư, dự án dự kiến xây dựng 156 khu tái định cư trên tổng diện tích gần 445 ha. Trong đó, tỉnh Hà Tĩnh xây dựng 25 khu, tổng diện tích 31 ha; tỉnh Quảng Bình xây dựng 30 khu, tổng diện tích hơn 85 ha; tỉnh Quảng Trị xây dựng 11 khu, diện tích gần 45 ha; tỉnh Quảng Ngãi xây dựng 23 khu, tổng diện tích 123 ha; tỉnh Bình Định xây dựng 41 khu, diện tích 105 ha; tỉnh Phú Yên 12 khu với tổng diện tích 20 ha; tỉnh Khánh Hòa xây dựng 6 khu, diện tích gần 25 ha, tỉnh Hậu Giang 4 khu, diện tích hơn 13 ha; tỉnh Kiên Giang 1 khu, diện tích 4,9 ha; TP. Cần Thơ, tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Cà Mau, mỗi địa phương có 1 khu đã có sẵn. Đến nay, các địa phương đã lập dự án xây dựng 152 khu, phê duyệt 44 khu, triển khai thi công 30 khu. Đối với công tác di dời hạ tầng kỹ thuật, Cục Quản lý đầu tư xây dựng thông tin: Các địa phương đang lập phương án di dời hạ tầng kỹ thuật, trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt với số lượng khoảng 14 vị trí đường điện 500 kV, 134 vị trí đường điện 220 kV, 71 vị trí điện 110 kV và 475 vị trí đường cáp quang. Phan Trang Nguồn: https://baochinhphu.vn/cao-toc-bac-nam-giai-doan-2-dang-giai-ngan-dung-tien-do-102230222140437856.html